Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Game thủ thi tốt nghiệp THPT: Kẻ khóc người cười

Người dành thời gian học ôn nhưng kết quả không được như ý, người lại hoàn thành tốt bài thi nhờ có “quý nhân phù trợ”.

Kỳ thi tốt nghiệp 2013 hệ THPT và GD thường xuyên hiện đã đi đến giai đoạn cuối cùng sau 3 ngày thi (2-4/6) đầy căng thẳng và áp lực. Trong hôm nay (4/6), các thí sinh sẽ hoàn tất kỳ thi cuối cấp của mình với 3 bộ môn Toán, Ngoại ngữ, Vật lý (hệ THPT) và Toán, Vật lý (hệ GD thường xuyên).
Nguyễn Tuấn Long, học sinh trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội), chia sẻ, do có sự chuẩn bị tốt từ trước nên khi bước vào kỳ thi, cậu hoàn toàn tự tin. Kết quả, Long hoàn thành khá tốt phần thi của mình ở 2 ngày đầu tiên và đa số đều làm xong trước khi kẻng hết giờ vang lên. Theo nhận định của Long, đề thi năm nay không còn mang nhiều tính lý thuyết hàn lâm mà đã đi sâu đi sát vào thực tế cuộc sống hơn, điều này khiến cậu cảm thấy rất hứng khởi.
thpt
Các thí sinh bàn tán sôi nổi sau khi kết thúc môn thi tốt nghiệp.
Long vốn là một game thủ trung thành của Tây Du Ký từ vài năm nay. Tuy nhiên trong khoảng nửa tháng trở lại đây, cậu cho biết đã tạm thời rời xa trò chơi yêu thích của mình để dồn toàn lực cho kỳ thi tốt nghiệp THPT – một trong những mốc quan trọng nhất của con đường học vấn.
“Hồi trước khi thi khoảng 1-2 tháng, hàng ngày mình vẫn đều đặn vào game để làm nhiệm vụ ngày, bang hội khoảng vài tiếng. Nhưng từ cách đây nửa tháng, mình tự nhủ phải đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPT để làm hài lòng cha mẹ, do đó đã đặt quyết tâm tạm thời bỏ game cho đến khi hoàn tất thi cử. Đợt rồi, Tây Du Ký mới liên thông hai cụm máy chủ Bắc Cư Lư Châu và Thánh Thú Chiến và sắp tới còn ra phiên bản mới nữa, thấy bảo có nhiều thay đổi, mình cũng ngứa ngáy muốn vào khám phá lắm nhưng đã hứa với bản thân rồi nên không thể rũ bỏ”, Long tâm sự.
Trái với Long, màn trình diễn của Quang Huy, học sinh trường THPT Chu Văn An, có vẻ không được ấn tượng cho lắm. Vốn là một game thủ kỳ cựu của webgame Võ Lâm Chi Mộng, Huy ngậm ngùi, suốt cả tuần qua, anh đã tạm ngừng mọi hoạt động trong game để lôi sách vở ra cặm cụi ôn luyện.
Huy kể: “Khổ nỗi là trước giờ, mình ôn luyện cũng khá chểnh mảng, buổi được buổi cái. Do thời gian đã quá gấp gáp, mình chỉ còn nước ‘ôn tủ’ theo kiểu 50/50, miễn sao đạt đủ điểm qua là được cho ba mẹ khỏi phiền lòng. 2 hôm thi vừa rồi cũng chủ động lên kế hoạch vác phao vào với một số đứa bạn nữa”.
“Đáng tiếc là đề thi năm nay hoàn toàn khác xa những gì mình dự kiến, đặc biệt là môn Địa lý và Toán. Thôi giờ cũng chỉ biết hy vọng thầy cô chấm nhẹ tay thôi, chứ mà có vấn đề gì thì chắc minh phải quit game luôn mất”, Huy rầu rĩ.
Trong số các trường hợp game thủ đi thi tốt nghiệp THPT năm nay, không thể không nhắc đến Tuấn Trung, học sinh trường THPT Đống Đa, Hà Nội. Không như Huy và Long, Trung hầu như không dành chút thời gian nào cho việc ôn thi. Bản thân cậu cũng chỉ là một học sinh có học lực yếu ở lớp dù chưa đến mức cá biệt. Thay vì dành thời gian học, Trung thường ra quán Internet để bắn Counter Strike với bạn bè vào ban ngày còn tối về lại lẩn mẩn với mấy trò chơi offline.
thpt3
Điều bất ngờ là kết thúc 2 hôm thi đầu tiên, Trung đều bước ra khỏi phòng sau mỗi môn với gương mặt khá hồ hởi. Chia sẻ về bài thi, cậu cho biết hầu như đều hoàn tất được hết, chỉ có môn Sinh học được khoảng 2/3. Giải thích về lý do không ôn mà vẫn làm được bài, Trung chỉ cười đầy ẩn ý và tiết lộ, cậu đã vô cùng may mắn trong cả 4 môn thi đầu khi đều có “quý nhân phù trợ”.
Một số game thủ thuộc hàng “casual” khác như Hoàng Nam, học sinh trường THPT Amsterdam, lại lựa chọn các game nhỏ để giải trí giữa các môn thi để giải tỏa stress như Xếp hình, Kim cương, Pikachu… “Mình thấy nhiều người giữa 2 buổi thi hay giở sách ra ôn lại, tuy nhiên đối với mình, lúc thi xong đã mệt lắm rồi, nên dành quãng thời gian nghỉ để thư giãn với game cho đầu óc thoải mái”, Nam chia sẻ. Thực tế, có lẽ nhờ áp dụng phương pháp này mà cậu làm bài thi khá “nuột”.
Cũng trong 3 ngày gần đây, một số chủ quán Internet cho biết, lượng khách hàng có giảm nhiều so với ngày thường vào ban ngày. Tuy nhiên đến tối sau khi kết thúc ngày thi, số game thủ đến quán chơi có vẻ nhiều hơn so với thường lệ. “Có thể do họ thi cử quá căng thẳng nên muốn chơi game đã xả stress trước khi bước vào môn tiếp theo”, một chủ quán Internet chia sẻ.
Ionline sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét