Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Luật chơi và cách chơi cờ vua trong game ionline

Hệ thống game ionline có trò chơi cờ vua là trò chơi trí tuệ hàng đầu trên thế giới, sau đây là luật chơi và cách chơi game

cv
1. Luật chơi :
Cờ vua là trò chơi trí tuệ mỗi bên có 16 quân cờ  gồm 1 vua, 1 hậu, 2 xe, 2 tượng, 2 mã và 8 tốt.
game-co-vua

Dựa vào luật di chuyển của từng quân cờ các bạn dùng chiến thuật sắc bén di chuyển quân cờ một cách hợp lý để ăn được các quân của đối phương, ăn được vua hoặc làm cho đối phương rơi vào tình trạng bối rối không thể chống đỡ được thì sẽ trở thành người thắng cuộc.
- Vua: Mỗi lần di chuyển vua có thể đi theo bất kỳ hướng nào theo đường thẳng hay đường chéo nhưng chỉ đi được 1 ô và tại vị trí vua di chuyển đến có quân của đối phương thì có thể ăn.
- Xe: Di chuyển theo các đường thẳng dọc theo cột hay hàng tới ô còn trống mà không có quân nào cản trên đường đi hay tới ô bị quân đối phương chiếm giữ (ăn quân) nhưng không thể vượt qua quân đang đứng ở ô đó. Ngoại lệ duy nhất là trường hợp nhập thành. Khi đó nó có thể nhảy qua quân Vua của mình để đứng cạnh nó.
- Tượng: Di chuyển theo đường chéo tới ô có cùng màu với nguyên lý tương tự như Xe tới ô còn trống hay ô bị quân đối phương chiếm giữ (ăn quân).
- Hậu: Có nước đi là tổ hợp đơn giản của chuyển động của Xe và Tượng. Trong một nước đi nó có thể di chuyển theo đường chéo hoặc đường thẳng dọc theo cột hay hàng, với nguyên lý đi và ăn quân giống như Tượng và Xe.
- Mã: Có thể di chuyển tới ô còn trống hay ô bị quân đối phương chiếm giữ (ăn quân) theo dạng hình chữ L.  Mã không bị cản như trong cờ tướng.
- Tốt: Có thể di chuyển thẳng về phía trước chỉ một ô một lần tới ô còn trống (đi mà không ăn quân), nhưng khi di chuyển quân để ăn quân đối phương thì đi chéo. Sức mạnh của quân tốt có thể phát huy khi tốt tiến tới hàng ngang cuối cùng của đối phương và được phong cấp thành 1 trong các quân Hậu, Xe, Tượng, Mã cùng màu.
Cách tính điểm kinh nghiệm cho game cờ Vua trong ionline:
- Số điểm mỗi ván lần lượt là 10,4,0 ứng với thắng, hòa, thua.
- Điểm mỗi ván chỉ được tính nếu ván chơi có độ dài hơn 10 nước đi.
- Hệ số cộng điểm phụ thuộc vào số tiền đặt cọc, đặt dưới 10$ hệ số 0, đặt dưới 1000$ hệ số 1, đặt dưới 10000$ hệ số 2, dưới 100000$ hệ số 4, trên 100000$ hệ số 6.
2.Cách chơi :
- Dùng phím mũi tên trái phải lên xuống để di chuyển.Dùng phím giữa để chọn quân và đi nước. Với dòng máy hỗ trợ cảm ứng bạn có thể tích lên ô bàn cờ.
- Bạn có 60 giây cho mỗi lượt đi. Nếu quá giờ bạn sẽ bị xử thua.
- Trong ván chơi bạn có thể cầu hòa hoặc xin thua.
Hãy tải ionline về và so tài cùng các cao thủ trong làng cờ vua Việt nam và thế giới.
cv1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét