Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Cuộc đời Thành Cát Tư Hãn được tái hiện trong Khan online

Là vị hoàng đế đã sáng lập lên đế chế Mông Cổ – đế chế vĩ đại nhất từng xuất hiện trong lịch sử loài người, cuộc đời Thành Cát Tư Hãn vẫn còn ẩn chứa nhiều bí ẩn mang đầy tính truyền kỳ.

Trong thời gian gần đây, thông tin về Khan Online – một tựa game lấy chủ đề Thành Cát Tư Hãn đã liên tục xuất hiện và gây ra nhiều sự tò mò trong cộng đồng. Đối với đại đa số game thủ, một tựa game hay không chỉ cần có các tính năng đặc sắc, đồ họa đẹp, mà còn cần một cốt truyện ấn tượng. Chính vì thế, cuộc đời của vị hoàng đế đã sáng lập lên đế chế Mông Cổ vĩ đại này cũng đang dành được nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng. Nhằm giải đáp cho những mối quan tâm này, tác giả xin mạn phép được đưa ra một vài những chi tiết thú vị trong cuộc đời Thành Cát Tư Hãn.
tc1
Thành Cát Tư Hãn tên thật là Thiết Mộc Chân, là con trai cả của thủ lĩnh của một bộ tộc tại Mông Cổ. Có thể nói, Thành Cát Tư Hãn đã có một tuổi thơ vô cùng dữ dội, khi cha bị độc chết năm 9 tuổi, bản thân lại bị cầm tù và hạ nhục bằng cách đeo gông lên cổ. Sau khi trốn thoát, Thành Cát Tư Hãn cũng phải sống một cuộc sống nghèo đói và đầy khó khăn trong suốt tuổi thơ.
Sự nghiệp của Thành Cát Tư Hãn bắt đầu bằng cách liên minh với các bộ lạc khác, trong đó có người anh em kết nghĩa thời thơ ấu và đồng thời cũng là kẻ thù lớn nhất của ông vào giai đoạn về sau là Trát Mộc Hợp. Bằng việc đánh bại Trát Mộc Hợp cùng người Nãi Man, Thành Cát Tư Hãn đã thống nhất toàn bộ bình nguyên Mông Cổ.
tc2
Trong quá trình chiến đấu và chinh phục, Thành Cát Tư Hãn đã tỏ ra mình là một nhà quân sự và lãnh đạo tài ba. Theo các nhà nghiên cứu, ông được coi là bậc thầy của nghệ thuật dụng binh cũng như  tâm lý chiến. Ấn tượng của người đời về sự tàn bạo của quân Mông Cổ kỳ thực chính là một trong các kế sách của Thành Cát Tư Hãn, khiến kẻ thù hoảng hốt, lo sợ và có xu thế đầu hàng khi đứng trước đạo quân của ông. Nhờ vậy, ông đã bảo vệ được tính mạng của vô số chiến binh Mông Cổ.
Không chỉ là nhà quân sự tài ba, Thành Cát Tư Hãn còn là người có tầm nhìn xa trong chính trị và kinh tế. Sau khi chinh phục Trung Quốc, Cận Trung Đông và một nửa châu Âu, ông đã thiết lập lại “Con Đường Tơ Lụa”, khiến kinh tế của các vùng này trở nên ổn định và phát triển mạnh mẽ.
tc3
Có thể nói, cuộc đời của Thành Cát Tư Hãn là cuộc đời của một vĩ nhân vĩ đại với đủ những chìm nổi và các chiến công hiển hách, hào hùng. Được xây dựng dựa trên một câu truyện như vậy, tin tưởng rằng cốt truyện của Khan Online nhất định sẽ có được những điểm sáng mới lạ so với lối mòn kiếm hiệp, tiên hiệp Trung Quốc. Và Khan online cũng được xem là game mobile có thể tái hiện lại cuộc đời Thành Cát Tư Hãn. Liệu Khan Onlinecó xứng đáng với những mong chờ của game thủ không? Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét