Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Game đua xe tuyệt đỉnh trên mobile – Asphalt 8: Airborne

Những trải nghiệm mới mẻ, thú vị và hấp dẫn trong một tựa game đua xe hàng đầu trên nền tảng di động

Thông tin nóng hổi nhất trên thị trườnggame mobile trong tuần vừa qua có lẽ là việc hãng Gameloft phát hành phiên bản tiếp theo của series game đua xe Asphalt, với phiên bản chính thức có tên Asphalt 8: Airborne. Hiện tại những người dùng iOS và Android đều đã có thể trải nghiệm trò chơi này và thưởng thức những vòng đua vô cùng thú vị và gay cấn, theo đánh giá chung của một số game thủ thì phiên bản này được NSX đầu tư khá công phu và kĩ lưỡng với những cải tiến mới mẻ, tăng cường cảm giác chân thực hơn trong các vòng đua, với những bổ sung mới như hệ thống phanh xe và mức độ mô phỏng thực tế.
a1Phiên bản Asphalt 8: Airborne lần này đã đạt đến một sự trưởng thành và hoàn thiện nhất định, với những sự kế thừa và điều chỉnh khá rõ rệt so với các phiên bản trước, cơ chế engine trong trò chơi ngày càng được cải thiện và nâng cấp vượt trội. Điểm nổi bật trong phiên bản này có lẽ là ở các pha bay xe trên không hoặc những pha xử lí ở những góc độ nguy hiểm. Gameplay của Asphalt 8 được thiết kế với hơn 180 sự kiện trong chế độ Career mode, cùng với 9 trường đua sang trọng mới, 47 mẫu xe đẹp mắt và đặc biệt là chế độ chơi online multiplayer chắc chắn sẽ đem lại cho các bạn những trải nghiệm đua xe mới mẻ và tuyệt vời nhất.
a2Ngay khi bước vào một vòng đua mới, các bạn sẽ phải tập trung cao độ và không được lơ là bất kì giây phút nào, cạnh tranh với những tay đua khác giành giật nhau từng vị trí một trên đường đua kết hợp với những pha xử lí tình huống khi va chạm hoặc phô diễn những kĩ thuật như drift hoặc phi xe trên không. Các đường đua được thiết kế nhiều đoạn khúc khuỷu, lồi lõm và không thiếu những vị trí gấp khúc cực kì khó chịu có thể sẽ làm một số người chơi mắc phải một số lỗi khi xử lí. Bối cảnh của các đường đua cũng sẽ làm các bạn ấn tượng với những thành phố nổi tiếng trên thế giới như ở Venice, London, French Guiana hoặc Tokyo, ngoài ra, Asphalt 8 có thêm một engine hiệu ứng vật lý mới giúp mang tới những hiệu ứng hình ảnh thật hơn, ví dụ như các cảnh thời tiết như mưa, tuyết rơi hay bụi khói mù mịt đều được thể hiện rất chân thực và rõ nét.
a3Cơ chế điều khiển được sử dụng trong trò chơi là điều khiển nghiêng quen thuộc và chạm vào phía trái màn hình để phanh và phía bên phải màn hình để kích hoạt năng lượng nitro. Để thực hiện các pha drift, người chơi cần phối hợp tốt giữa 2 thao tác là phanh và nghiêng thiết bị, với một độ chính xác cao để có thể phô diễn những pha kĩ xảo ấn tượng nhất. Việc thực hiện các cú drift là một điều bắt buộc đối với đa số các game thủ vì nó sẽ đem lại cho các bạn phần thưởng là nguồn nitro bổ sung để tăng tốc khi cần thiết hoặc bám đuổi các đối thủ và gia tăng khoảng cách với họ.
a4Bên cạnh các sự kiện quen thuộc như các vòng đua races, elimination, và head to head challenges, phiên bản Asphalt 8 còn được bổ sung thêm một số sự kiện mới như chế độ infection mode và drift gate modes. Ở chế độ infection mode, tốc độ sẽ được tăng lên cao cực độ đối với người chơi trong một thời gian khoảng 30 giây với một lượng nitro bị giới hạn, người chơi sẽ phải tự xoay sở và buộc phải đâm vào một xe khác để có được một vị trí tốt hơn trên bảng xếp hạng. Còn ở chế độ drift gate mode, các bạn sẽ vừa phải lái xe vừa phải thực hiện những màn drift qua các cánh cổng hẹp để ghi những điểm số so với các đối thủ. Nhìn chung, các chế độ này đều có những điểm mạnh nhất định ở phẩn nội dung và mức độ thử thách dành cho người chơi với phần thưởng là cơ hội mở khóa các loại xe đua mới, người chơi cần có kĩ thuật điều khiển tốt và những kĩ năng xử lí đường đua nhạy bén để có thể giành được những kết quả tốt nhất trong các chế độ này.
a5Sự cân bằng giữa các mẫu xe có lẽ là điểm được nhiều người chơi đánh giá cao nhất ở phiên bản này. Nó làm tăng tính công bằng và tập trung hơn vào kĩ năng xử lí của người chơi hay nói cách khác là phần thể hiện của họ trong các sự kiện, với mỗi chiếc xe lại sở hữu một sức mạnh riêng biệt và chỉ phù hợp cho từng sự kiện, điều này thậm chí còn làm tăng thêm tính chất cạnh tranh trong các vòng đua. Người chơi chẳng còn cách nào khác là phải dành được chiến thắng nếu muốn sở hữu những mẫu xe mới có sức mạnh vượt trội hơn dành cho các sự kiện tiếp theo. Điều này càng thể hiện rõ nét với các màn chơi online cùng bạn bè hoặc với những người chơi ngẫu nhiên khác.
a6Cuối cùng, xin được đi đến kết luận: “Asphalt 8: Airborne quả thực đã đem lại cho toàn thể người chơi những trải nghiệm mới mẻ, thú vị và hấp dẫn trong một tựa game đua xe trên nền tảng di động.” . Các giá trị giải trí và nội dung của trò chơi được đánh giá cao, nền đồ họa ấn tượng với những thiết kế sắc sảo, đẹp mắt đã đưa Asphalt 8 trở thành trò chơi hay nhất trong các game đua xe trên di động tại thời điểm hiện tại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét