Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Tyrant Unleashed – Thách đấu và tồn tại

Bên cạnh phần gameplay quen thuộc của thể loại này, trò chơi còn tập trung nhiều vào kĩ năng cá nhân của mỗi người chơi trong hầu hết các thử thách.

Các trò chơi thu thập thẻ bài hiện nay đang được khá nhiều game thủ yêu thích và vì vậy các trò chơi thuộc thể loại này cũng khá đa dạng về thể loại cũng như nội dung. Vàionline  sẽ giới thiệu với các bạn một trong những trò chơi mới được ra mắt trong thời gian gần đây của thể loại này, trò chơi có tên Tyrant Unleashed. Bên cạnh phần gameplay quen thuộc của thể loại này, trò chơi còn tập trung nhiều vào kĩ năng cá nhân của mỗi người chơi trong hầu hết các thử thách.
tr1
Tyrant Unleashed là game mobile sử dụng một hệ thống chiến đấu khá đơn giản, người chơi lần lượt tung ra các quân bài, với mỗi lượt chơi sẽ chọn ra 1 trong 3 quân bài để đưa ra sàn đấu. Các thẻ bài sẽ được đặt lên bàn đấu đối diện với thẻ Commander của 2 bên và các quân bài sẽ tương tác các đòn tấn công với nhau cho đén khi Commander của một trong 2 bên bị đánh bật ra khỏi sàn đấu. Nếu cả 2 quân bài cùng thuộc 1 cột, chúng sẽ tấn công nhau và nếu như chỉ có một thẻ bài đơn lẻ duy nhất xuất hiện trên bàn đấu nó sẽ gây sát thương trực tiếp vào thẻ Commander. Vì các thẻ bài được sắp xếp thành một hàng ngang nên với mỗi lần một thẻ bị phá hủy thì tất cả những thẻ bài khác bên phải thẻ đó sẽ bị xáo trộn vị trí. Các thẻ bài có những khả năng khác nhau (tấn công hoặc hồi phục sinh lực…) đem đến cho người chơi khá nhiều lựa chọn chiến thuật cho bộ bài của mình.
tr2

Và trong khi cơ chế của trò chơi có vẻ đơn giản thì tính chiến thuật trong trò chơi Tyrant Unleashed lại được phát huy nhiều hơn. Như đã nói ở phần đầu, trò chơi này còn yêu cầu người chơi cần có một số kĩ năng nhất định trong các trận đấu của trò chơi này. Các thẻ bài thường sẽ gây ra một số thiệt hại cho đối thủ và tương ứng cũng sẽ có các điểm sinh lực và mỗi khi người chơi bắt đầu sử dụng các thẻ bài để giúp tăng cường sức phòng thủ hoặc tấn công cho các thẻ bài khác thì mọi thứ sẽ trở nên phức tạp hơn một chút. Đây là một điều không quá xa lạ và thường thấy ở một số game khác cùng thể loại này tuy nhiên, có 1 chút khác biệt là các thẻ bài mà được tăng cường sức mạnh cần có một khoảng thời gian nhất định mà người chơi sẽ phải chờ đợi cho đến khi chúng được “kích hoạt”, vì vậy việc tung ra một thẻ mạnh ra sàn đấu ngay từ lúc bắt đầu chưa thực sự là một lựa chọn tốt nhất trừ khi nó được dự định sẽ được sử dụng như một loại lá chắn.
tr4
Hệ thống nâng cấp cũng có nhiều điểm khá thú vị ở chỗ người chơi chỉ có thể tăng cường thẻ của họ bằng cách tàn phá các thẻ bài khác. Tuy nhiên, đây không phải là cách thức tập trung nhiều sức mạnh của các thẻ bài khác vào một quân bài, mà các thẻ hy sinh sẽ được tiêu hủy hoàn toàn và trở thành các Salvage, sau đó có thể được sử dụng như là một hình thức tiền tệ để làm cho một thẻ bài khác khác mạnh mẽ hơn – lên đến cấp độ tối đa là 3.
tr5
Về tổng quan thì các chi tiết trong game được thiết kế khá đẹp, mặc dù cỡ chữ trong các phần mô tả ở menu Deck – cũng như ở phần tóm tắt câu chuyện – là khá nhỏ (trên màn hình iPhone 5). Tuy nhiên, các hình ảnh động lại được thiết kế gọn gàng và các hình ảnh minh họa là khá tuyệt vời, tính năng xem nhanh các trận đấu và tự động phát các thẻ bài cũng giúp ích cho người chơi khá nhiều.
tr3
Cuối cùng, từ những đánh giá và nhận xét nêu trên, có thể thấy rằng Tyrant Unleashed hoàn toàn là một game thu thập thẻ bài có tiềm năng và rất đáng chú ý trên mobile. Các bạn yêu thích thể loại game này hoàn toàn không nên bỏ qua trò chơi này, hãy thử trải nghiệm và cùng khám phá những những trải nghiệm mới mẻ trong trò chơi này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét