Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Những xu thế trong tương lai của game online trên Smartphone

Theo tri thức trẻ nửa đầu năm 2013 đã có rất nhiều game mobile online (gMO) mới đã tham gia cuộc đua tại thị trường Việt Nam.
Khả năng bùng nổ của gMO cả về chất và lượng trong nửa cuối năm nay là hoàn toàn có thể xảy ra. Dưới đây là hai dự đoán về xu thế trong tương lai của làng gMO Việt.

MOBA

Thời gian gần đây, MOBA (Multiplayer Online Battle) đang trở thành một trong những từ khóa HOT nhất làng game Việt. Sau thành công của DotA, LoL, HoN… và sự bùng nổ marketing của thiên địa quyết, MOBA đã và đang chiếm lĩnh được tình cảm của game thủ. Thể loại game nhập vai hành động trộn lẫn chiến thuật thời gian thực này được dự đoán sẽ nhanh chóng soán ngôi dòng game nhập vai truyền thống – MMORPG trong thời gian tới.
1-16b01
Legendary Heroes – MOBA trên mobile của Monstro
Nắm bắt được sức hút của dòng game này, một số nhà làm game mobile đã mạnh tay xây dựng các tựa game MOBA cho Smarphone như Gameloft với Heroes of Order and Chaos, Monstro với Legendary Heroes hay Zynga với Solstice Arena. Có thể đây chỉ là những phát pháo dò đường cho dòng MOBA trên mobile nhưng đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ game thủ. Trong tương lai, rất có thể MOBA sẽ trở thành một trong những thể loại game hấp dẫn nhất trên mobile. Biết đâu một ngày nào đó, sẽ có một Nhà phát hành Việt “rinh” vài gMO-MOBA về phát hành tại thị trường trong nước.
2-16b01
Socstice Arena – MOBA mobile mới ra mắt của Zynga

gMO full 3D

Có lẽ nhiều người sẽ thấy ý tưởng về gMO full 3D quá xa vời, đặc biệt là tại làng game Việt. Sau nhiều năm tháng “im hơi lặng tiếng”, giờ ít game thủ nào còn tâm trạng khắc khoải trông mong một tựa game online PC full 3D được đưa về nước. Game PC còn vậy, huống chi game mobile. Hơn nữa, một game mobile full 3D sẽ đòi hỏi cấu hình cực khủng – điều không mấy phù hợp với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam.
3-16b01
Những game có đồ họa khủng thường chỉ là game offline
Hiện tại, hầu hết các gMO trong nước đều “bằng lòng” với đồ họa 2D – trừ Thủy Hử 3D, một trò chơi mới ra mắt của SohaGame. Tuy đã cố định góc nhìn nhưng đồ họa khủng vẫn khiến gMO 3D duy nhất ở Việt Nam này “kém thân thiện” với phần cứng yếu. Theo cảm nhận của người chơi, Thủy Hử 3D có xu hướng “thân” iPad hơn iPhone và iPod. Ngay cả iPhone 4 chơi Thủy Hử 3D cũng có phần nặng nề cho dù “cân tốt” cả Fifa 12 lẫn Need for Speed™ Most Wanted.
4-16b01
Tuy vậy, chắc chắn gMO 3D sẽ vẫn là một xu thế trong tương lai. Nhất là khi cấu hình điện thoại đang phát triển tỷ lệ thuận với thời gian, các Smartphone giá rẻ, cấu hình ổn xuất hiện ngày càng nhiều. Với dân yêu công nghệ, một gMO 3D sẽ dành được sự quan tâm nhiều hơn. Biết đâu sau vài năm tới, người dùng Smartphone, Tablet trong nước sẽ được trải nghiệm các gMO full 3D đầu tiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét